Facebook Live là một cách tuyệt vời để kết nối với những người theo dõi của bạn trong thời gian thực. Tuy nhiên, nếu bạn không biết cách tạo nội dung hấp dẫn, luồng trực tiếp của bạn có thể nhanh chóng trở nên buồn tẻ và không thú vị. Trong bài đăng trên blog này, chúng tôi sẽ thảo luận một số mẹo về cách đảm bảo các luồng Trực tiếp trên Facebook của bạn thu hút và thu hút khán giả của bạn!
Cách tạo nội dung phát trực tiếp trên Facebook hấp dẫn
Nếu bạn đang muốn tạo nội dung phát trực tiếp trên Facebook hấp dẫn, đừng tìm đâu xa! Trong bài đăng trên blog này, chúng tôi sẽ thảo luận một số mẹo sẽ giúp làm cho các luồng trực tiếp của bạn thú vị hơn và thu hút khán giả của bạn. Cho dù bạn đang phát trực tuyến một hội nghị, một buổi ra mắt sản phẩm hay chỉ một ngày trong cuộc đời hoạt động kinh doanh của mình, những mẹo này sẽ giúp đảm bảo người xem của bạn luôn theo dõi cho đến cuối cùng!
Thiết bị để cải thiện nội dung trực tiếp trên Facebook của bạn
Trong một thế giới hoàn hảo, mọi thứ liên quan đến trải nghiệm phát trực tiếp của bạn sẽ hoạt động bình thường. Đối tượng của bạn sẽ nói chuyện chậm và rõ ràng, ánh sáng sẽ rực rỡ và sống động, và kết nối Internet của bạn sẽ mạnh mẽ hơn so với Kanye West vào năm 2007.
Nhưng không phải vậy đâu. Môi trường không phải lúc nào cũng lý tưởng tại các sự kiện. Đôi khi bạn có thể đang ở trong một căn phòng tối hoặc có thể có quá nhiều tiếng ồn. Thay vì bĩu môi và tạo ra những cảnh quay nhiễu hạt (hoặc nội dung hoàn toàn vô dụng), bạn có thể nâng cấp kho vũ khí chụp ảnh di động của mình bằng một vài công cụ mới.
Danh sách của bạn nên bắt đầu bằng giá ba chân. Ngoài thời gian nghỉ ngơi, điều này còn đảm bảo video của bạn ổn định và dễ theo dõi. Với các chân linh hoạt của giá ba chân như Joby GorillaPod Hybrid, bạn có thể đặt bản ghi của mình ở những nơi giàu trí tưởng tượng hơn, chẳng hạn như xung quanh cột hoặc chùm hỗ trợ, để có được góc xem thú vị. Các tùy chọn của bạn thường sẽ bị hạn chế hơn đối với máy tính xách tay, nhưng bạn vẫn có thể tìm thấy giá đỡ ba chân máy tính xách tay như PylePro PLPTS2 sẽ hoạt động cho hầu hết các yêu cầu sự kiện.
Một động thái thông minh khác là có một chiếc đèn di động. Một số tùy chọn có thể được gắn trực tiếp vào điện thoại của bạn; bạn có thể chọn một ánh sáng mà bạn có thể cầm trên tay hoặc đặt một cách chiến lược trên bề mặt gần đó để chiếu sáng đối tượng của bạn; hoặc nếu bạn có nhiều không gian để bố trí hơn, bạn có thể sử dụng bộ đèn hộp mềm. Trừ khi bạn đang thử một chương trình như Bạn có sợ bóng tối, đừng bao giờ chiếu sáng chủ thể của bạn từ phía dưới, bất kể nguồn sáng của bạn là gì.
Đối tượng của bạn có thể đã được bật micrô tại một số sự kiện, nhưng nếu không, bạn có thể cải thiện âm thanh của họ bằng cách sử dụng micrô đơn giản. Nếu khả thi, hãy sử dụng một micrô lớn hơn để kẹp micrô trực tiếp lên quần áo của đối tượng. Bạn cũng có thể sử dụng micrô định hướng được cắm vào điện thoại thông minh của mình để ghi lại âm thanh trong như pha lê.
Thu hút khán giả bằng việc tạo những sự kiện hấp dẫn
Bạn nên phát trực tiếp trong bất kỳ sự kiện nào mà doanh nghiệp của bạn tài trợ. Một cách tiếp cận tuyệt vời để tiếp cận với nhiều người tiêu dùng hơn hoặc những người theo dõi không có mặt là phát trên web ngay cả một diễn giả chính. Ngay cả khi họ ở cách xa hàng nghìn dặm, họ có thể tham gia và cảm thấy như họ đang hiện diện.
Xem thêm: Sử dụng tiếp thị Video cho doanh nghiệp trong mọi lĩnh vực
Nhưng đây chỉ là một số ví dụ về các loại hình mà bạn có thể phát trực tiếp, cùng với các bài phát biểu và hội nghị quan trọng. Bữa trưa nhóm là một cách tuyệt vời để giới thiệu văn phòng của bạn và giúp người tiêu dùng biết những người đang làm việc trên sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Bạn thậm chí có thể trình diễn một chức năng mới mà bạn đang cung cấp hoặc phát trực tiếp phiên động não hoặc buổi đào tạo tại văn phòng.
Bạn có tổ chức một podcast không? Thiết lập Facebook Live trong quá trình ghi một tập. Bạn có thể đặt câu hỏi cho khán giả hoặc yêu cầu khách của bạn công nhận người xem. Bạn cũng có thể chỉnh sửa bản ghi âm để tạo tài liệu có thể chia sẻ.
Mọi người vẫn đánh giá cao sự kết nối của con người khi giao tiếp với các thương hiệu, bất chấp sự gia tăng của công nghệ. Một phương pháp tuyệt vời để phát triển mối quan hệ đó là thông qua việc phát trực tuyến các sự kiện trong văn phòng của bạn.
Quảng cáo Video Trực tiếp trên Facebook
Thật đơn giản để tin rằng một khi nội dung bạn đang phát kết thúc, công việc của bạn đã xong. Tuy nhiên, cả Facebook Live và Instagram Live đều giúp việc sử dụng tài liệu của bạn thường xuyên hơn trở nên đơn giản hơn. Video của bạn có thể được lưu và sử dụng theo những cách khác.
Có một người nói điều gì đó thực sự cảm động không? Tạo một clip dài 30- hoặc 1 phút từ đó và phát trên các nền tảng truyền thông xã hội của bạn. Ngoài ra, bạn nên cung cấp bản ghi của các video trực tiếp trên trang web của mình. Điều đó cải thiện SEO của bạn và giúp nhiều người tìm thấy tài liệu của bạn dễ dàng hơn, điều này có thể tăng doanh thu cho công ty của bạn.
Đối với các video trực tiếp của bạn, bạn thậm chí có thể tạo Sự kiện trên Facebook. Chiến thuật này đặc biệt hiệu quả đối với podcast vì cả bạn và khách của bạn đều có thể quảng cáo và mời mọi người đăng ký. Họ sẽ có nhiều khả năng lắng nghe hơn nếu họ biết rằng một tập mới sắp ra mắt, ngay cả khi họ không thể xem sự kiện trực tiếp thực tế.
Để tạo được một nội dung hấp dẫn trên Facebook chúng ta cần có rất nhiều những yếu tố khác nhau như nội dung chất lượng, video, hình ảnh sắc nét, bố cục hợp lí. Ngoài ra có một thứ mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn để bạn có thể sử dụng cho nội dung trên Facebook hấp dẫn hơn đó chính là sử dụng máy tạo giọng nói AI – ai voice generator. Với ứng dụng này nội dung trên Facebook của bạn sẽ hấp dẫn dẫn và thu hút được nhiều lượt xem hơn, từ đó góp phần phát triển được công ty và thương hiệu của bạn.
Tải ứng dụng: ai voice generator
Trả lời