
Ý tưởng táo bạo của Nokia về một sản phẩm di động có thể tự sửa chữa đã trở thành hiện thực. Chưa rõ liệu đây là cách mà Nokia ‘PR’ sản phẩm hay muốn mang đến cho thị trường một thiết bị di động hữu ích cho người tiêu dùng.

Sản phẩm mà chúng ta nói đến ở đây là Nokia G22 – HMD Global đã phối hợp cùng iFixit (công ty sửa chữa điện thoại di động nổi tiếng thế giới) tung ra mẫu điện thoại tầm trung thế hệ mới, cho phép chủ sở hữu chiếc điện thoại này có thể mua dụng cụ sửa chữa và thay thế linh kiện từ iFixit. Tất nhiên, hãng cũng có kèm theo các vật dụng, linh kiện và sách hướng dẫn để người dùng có thể dựa theo đó để tiến hành thay thế, chỉnh sửa thiết bị dễ dàng hơn.

Nokia G22 có thể là sản phẩm tiên phong của hãng, chính vì vậy, mẫu máy được định hướng theo phân khúc di động trung cấp. Thông số phần cứng bao gồm, chip xử lý Unisoc T606, 4GB RAM và 64GB bộ nhớ trong (có hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ microSD). Máy hỗ trợ camera chính 50MP và camera selfie 8MP. Chạy trên nền tảng Android 12 và hỗ trợ cập nhật trong vòng 2 năm, 3 năm cập nhật bảo mật.
Máy được bán ra với giá 149,99 bảng Anh (khoảng 4,3 triệu đồng) vào ngày 8.3 tới đây. Được biết, bộ công cụ sửa chữa hiện mới chỉ có mặt trên các quốc gia như Úc, Vương quốc Anh và các quốc gia thuộc Liên minh châu Âu.

Thông thường, một thiết bị di động rất hiếm khi rơi vào tình trạng sửa chữa, hoặc nếu có gặp lỗi thì không phải ai cũng có kiến thức để tự sửa chữa một cách chỉnh chu. Câu hỏi được đưa ra là, với hướng đi ‘ngược lại’ thị trường, liệu có khiến cho Nokia G22 dễ dàng lọt vào mắt xanh của đa số người dùng hiện nay.